Vàng thế giới lùi bước trước đà nhảy vọt của chứng khoán toàn cầu

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (25/02), chịu sức ép khi đà tăng mạnh của chứng khoán toàn cầu nhờ triển vọng trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư rời khỏi kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

“Vàng đã chứng kiến một số hoạt động chốt lời từ vài tuần trước cùng với sự hấp dẫn của các chứng khoán rủi ro trên thị trường Mỹ”, Jeff Wright, Phó Chủ tịch điều hành của GoldMining, cho hay.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 3.30 USD (tương đương 0.3%) xuống 1,329.50 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,327.72 USD/oz.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật (24/02) cho biết rằng ông sẽ đẩy lùi thời hạn nâng thuế tháng 3, nhờ vào “sự tiến triển đáng kể” trong đàm phán giữa Bắc Kinh và Washington, nhằm nỗ lực giải quyết xung đột thương mại kéo dài giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những tiến triển trong thương mại đã tạo nên sự hấp dẫn đối với các tài sản rủi ro trên toàn cầu, trong đó chỉ số Shanghai Composite vọt 5.6% vào ngày thứ Hai – đánh dấu phiên tăng mạnh nhất trong 3 năm. Bên cạnh đó, chỉ số Dow Jones và S&P 500 cũng khoác sắc xanh.

Vàng, vốn được xem như một tài sản trú ẩn an toàn, có xu hướng suy giảm khi chứng khoán tăng điểm. Đà suy giảm trong ngày thứ Hai của vàng cũng có thể được bù đắp phần nào bởi thực tế rằng Trung Quốc là một trong những quốc gia mua hàng hóa lớn nhất thế giới, bao gồm vàng, và triển vọng trong đàm phán thương mại có thể được xem là hỗ trợ đối với kim loại quý.

Đồng USD cũng hầu như không thay đổi trong ngày thứ Hai, cụ thể, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như đi ngang tại mức 96.495. Đà sụt giảm trước đó của chỉ số này đã mang đến một số hỗ trợ cho vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 lùi 0.5% xuống 15.83 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 3 mất 0.2% còn 2.945 USD/lb.

Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tiến 0.9% lên 853.60 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 3 cộng 2.4% lên 1,496.50 USD/oz.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: https://vietstock.vn/2019/02/vang-the-gioi-lui-buoc-truoc-da-nhay-vot-cua-chung-khoan-toan-cau-759-655653.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống 50+ MXH công ty giao dịch hàng hóa Gia Cát Lợi

Thị trường giá nông sản hôm nay 1/3: Giá tiêu tăng, giá cà phê bất ngờ giảm đầu tháng

Phân tích xu hướng Corn ngày 15/03